loi, bai, hat, lời bài hát

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Phụ nữ mang thai tháng thứ 8

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 8 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể.

Trong những tuần lễ cuối của thai kỳ, hàng triệu tế bào thần kinh phát triển giúp cho bé có khả năng nhận biết được môi trường sống xung quanh bé trong tử cung, giúp bé có thể nghe được các âm thanh, có cảm giác và thậm chí có thể nhìn thấy đôi chút gì đấy.

Đến mang thai tháng thứ 8, đáy tử cung của thai phụ cao 28 – 30 cm và to rộng ra, ép cơ tim và dạ dày, dẫn đến tim đập nhanh hơn, hơi thở ngắn hơn, tinh thần thường lo lắng, dạ dày thì trương lên…, thường đi tiểu nhiều lần và sau khi đi vẫn có cảm giác chưa hết nước tiểu. Thời gian này, thai phụ luôn mong đến ngày sinh, nhưng lại rất lo lắng.

Phụ nữ mang thai tháng thứ 8 cần chú ý những điều sau đây:


- Chuẩn bị tốt để sinh con: Đây đã là tháng thứ 8 mang thai, nên cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm cần thiết trước khi sinh như tả, quần áo cho trẻ sơ sinh… Cần luyện tập quá trình phối hợp với bác sĩ để sinh con như thế nào, tập thở, xoa bóp và các động tác áp chế khi sinh để việc sinh con được diễn ra thuận lợi.
Đây đã là tháng thứ 8 mang thai, nên cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm cần thiết trước khi sinh như tả, quần áo cho trẻ sơ sinh.
- Nghỉ ngơi
Đây chính là thời gian người mẹ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, tinh thần hồi hộp như bị thúc giục. Phụ nữ mang thai tháng thứ 8 nhất định cần chú ý nghỉ ngơi cả ban ngày và buổi tối. Nếu có vận động thì nên vận động nhẹ bằng cách đi lại nhẹ nhàng.
- Chú ý vệ sinh sạch sẽ
Trong thời gian này, âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch và khí hơn, do đó mỗi ngày cần vệ sinh sạch sẽ thường xuyên phía ngoài âm đạo, cần rửa sạch và thay băng vệ sinh, nếu cần thiết.

Sắp đến lúc sinh cần chú ý những gì?
- Cần chú ý âm đạo bị chảy máu
Có rất nhiều nguyên nhân âm đạo chảy máu vào giai đoạn cuối này. Có thể do vị trí của thai từ trước, do nạo thai, do sinh non và tử cung bị vỡ. Khi người mẹ mang thai cảm thấy bị đau ở bụng thì cần đề phòng hiện tượng sinh sớm. xem thêm: thời trang big size
- Khi gần đến ngày sinh, phụ nữ mang thai cần duy trì việc khám thai theo từng tuần. Ngoài ra, nếu như chân thai phụ bị phù, có hiện tượng đau đầu, tim khó chịu… thì cần nhập viện ngay.
Khi gần đến ngày sinh, phụ nữ mang thai cần duy trì việc khám thai theo từng tuần.
- Chế độ ăn uống
Mỗi bữa không cần ăn nhiều, nhưng nên ăn nhiều bữa. Chú ý ăn nhiều các thức ăn thanh đạm: Dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn, ăn ít các món ăn chính, ăn nhiều các món ăn phụ như rau, hoa quả, các chế phẩm sữa. Ăn uống thanh đạm là tiêu chuẩn cho người mẹ mang thai ở thời điểm cuối này. Do dạ dày bị áp chế, nên mỗi lần ăn nên có mức độ và chia thành nhiều bữa nhỏ.
Tiếp tục luyện tập về hơi thở cho sinh con: nằm ngửa, hít khí sâu vào miệng, trong miệng nhẩm đếm 1, 2, 3, 4, 5… để có giác về hơi thở trong cơ thể, sau đó chầm chậm thở ra từ mũi hoặc miệng, thời gian thở ra gấp đôi thời gian hút khí vào. Làm đi làm lại từ 4 – 5 lần để cho hơi thở ngắn và ít hơn một chút, sau đó khôi phục trạng thái thở tự nhiên bình thường.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

8 nhận xét:

  1. Bài viết thật hữu ích, bên e cũng chuyên bán đầm bầu cho chị e phụ nữ khi mang thai dam bau dep gia re tai tphcm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay nhu cầu thi công và thiết kế nội thất ở TPHCM đang phát triển rất mạnh. thiet ke noi that showroom Vậy bạn có đang theo kịp xu thế nội thất hiện nay? Bạn có muốn một căn nhà với nội thất theo phong cách hiện đại? trang tri noi that cao cap Để có được không gian nội thất đẹp mắt và sang trọng, đảm bảo chất lượng thì bạn phải tìm được cho mình công ty thiết kế nội thất uy tín. Qua bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn công ty thi công và thiết kế nội thất ở TPHCM trang tri noi that quan cafe uy tín và chuyên nghiệp nhất.

      Công ty tư vấn thiết kế nội thất ở TPHCM SQUARE.VN dành 80% thời gian của mình cho công việc sáng tạo với tâm niệm luôn nỗ lực hết mình để kiến tạo nên trang trí nội thất nhà ở những giá trị nghệ thuật bằng cách làm việc khoa học, nghiêm túc và tận tâm

      Công ty tư vấn thiết kế nội thất ở TPHCM SQUARE.VN với rất nhiều kiến trúc sư trang trí nội thất chung cư cũng như những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp luôn sẵn sàng lắng nghe về những mong muốn, sở thích, phong cách đối với không gian sống mà bạn mong ước. Để từ đó có thể hình dung những đề xuất mang tính thực tế cho chính ngôi nhà của bạn.công ty thiết kế nội thất tphcm

      Và với đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo thi công nhanh, gọn, đẹp. Đến với Công ty tư vấn thiết kế nội thất ở TPHCM SQUARE.VN, quý khách sẽ luôn cảm thấy hài lòng về chất lượng thi công, giá cả, cũng như thái độ phục vụ nhiệt tình và hợp tác. Chúng tôi đã và đang thi công nhiều công trình.mau trang tri phong khach dep

      chúng tôi cam kết đem lại cho khách hàng:

      - Những sản phẩm với chất lượng kỹ thuật caophong thuỷ phòng làm việc ở cơ quan , hoàn hảo trên từng chi tiết bằng tất cả tâm huyết và năng lực của mình.

      - Đưa ra những giải pháp tối ưu trong việc sử dụng chất liệu, vật liệu, kỹ thuật để đáp ứng tư vấn thiết kế nội thất chung cư tối đa mong muốn của khách hàng về chất lượng, kinh phí và thời gian.

      - Xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên cơ sở tương tác và tiến tới hợp tác lâu dài. thiet ke noi that biet thu hien dai lắng nghe mọi yêu cầu, góp ý xây dựng của khách hàng.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. ngoài vấn đề ăn uống các mẹ cũng nên chú yế đến những mỹ phẩm cho phụ nữ mang thai để đứa con của bạn được khỏe mạnh nhé

    Trả lờiXóa
  5. phim xac song phan 6thì một nhóm khác cũng đang tiến gần đến với Alexandria phim hoàng đế lưu manhLưu Mạnh Hoàng đế TVB phim là một bộ phim hài nhẹ nhàng xem phim dao ha luu tinh tvbquyết định điều tra và trả thù cho cha tôi là cái Lỗ Cường phát triển bắt đầu kế hoạch của hắn phim ngoa ho tang long 2 tap cuoiNhưng trớ trêu thay, chỉ đến khi vừa mới bắt tay thực hiện Ngày nảy ngày nay, phim phuong tu hoang tập cuốimặc dù đã có chồng nhưng Sở Ngọc vẫn bí mật nuôi nhiều chàng trai khác để thỏa mãn thú vui của mình phim cong cong xuat cung 2015 tron bochính vì sự nổi tiếng ấy đã kéo theo muôn vàn rắc rối và những kẻ thù trước kia lần lượt kéo về phim bi quyet luyen rong 3 fullVà hành trình của họ sẽ thẳng tiến đến Trung Quốc, nơi được xem là có những con rồng huyền thoại bay lượn bằng ma thuật phim kieu hung tap cuoiđiều đó đã làm thay đổi tất cả bộ mặt của thành phố loạn lạc này phim cuong thi tvb tap cuoichuyên đi trừng trị những tên tội phạm, những kẻ ỷ mạnh ức hiếp người yếu, trừ gian diệt bạo xem phim truong bao tu tap cuoiTừ một chàng trai nông dân nghèo với nhiều hoài bão trở thành cướp biển nổi danh với tấm lòng bao dung

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt vời ) Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn nhé ^^
    --------------------
    Tham khảo thêm: 
    My pham Sakura
    Viên uống trắng da

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin chi tiết hơn, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty vận chuyển cho biết, vận tải hàng hóa của đơn vị thue xe tai gia re vẫn chưa đạt kết quả tốt nhưng hành khách thời gian qua tăng khá tuyệt vời với mức hơn 10% so với năm 2016. khác biệt, doanh thu tăng rất cao, nhất là trong tháng 6 vừa qua tăng hơn 50%.

    Chúng tôi phải áp dụng nhiều giải pháp gia thue xe tai cho hang Ha Noi linh hoạt, trong đó ưu tiên tăng cường tàu chạy các chặng ngắn như: Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang. Tháng 5 vừa qua, đưa vào khai thác tuyến thế hệ Nha Trang - Huế và đã đạt 70% hệ số khai thác”, ông Tuấn nói và cho biết, đặc biệt, lần trước tiên đường sắt xây dưng chế độ rét vé linh hoạt, khuyến mãi, giảm lạnh lẽo vé tập thể, công ty du lịch, liên kết nâng chất lượng vệ sinh toa xe, tương tác với khách hàng thuê xe tải ở Bình Dương nhiều hơn. “Chính điều này đã hút lượng khách lớn quay trở lại với đường sắt, ông Tuấn lý giải.

    Trả lờiXóa