loi, bai, hat, lời bài hát

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Phụ nữ mang thai tháng thứ 7

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 7 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể…

Bây giờ bé cân nặng khoảng 1.100 gam và dài khoảng 39 centimet, thai nhi vẫn tiếp tục tăng cân và tích tụ thêm các lớp mỡ dự trữ dưới da. Các lớp mỡ này giúp cho bé trông đỡ nhăn nheo hơn và giúp giữ ấm cho cơ thể bé sau khi được sinh ra.

Giai đoạn tháng thứ 7 là bắt đầu của chu kỳ 3 tháng cuối mang thai và cũng là lúc thai nhi bắt đầu phát triển nhanh nhất. Trong tháng thứ 7 này, bé yêu của bạn có thể tăng cân gần bằng với toàn bộ giai đoạn trước đây và lên tới 1,9kg.
Lúc này, lượng nước ối không tăng thêm nữa, thân thể thai nhi dựa hết vào thành tử cung và vị trí của thai nhi bắt đầu cố định.
Phụ nữ mạng thai tháng thứ 7 chú ý bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi và dự phòng các trường hợp sau đây:

Chứng cao huyết áp khi mang thai tháng thứ 7
Bệnh cao huyết áp có thể gây tử vong cho người mang thai và ảnh hưởng đến thai nhi như: chậm phát triển, bị ngạt, chết hoặc bé được sinh ra không hoàn thiện cơ thể …vì vậy, người mắc bệnh huyết áp khi mang thai cần phải chú ý:
- Thai phụ nên định sẵn thời gian khám ngoại trú và khoảng 2 tuần đi khám một lần để sớm chẩn đoán và trị liệu.
- Giữ sức khỏe, tránh bị trạng thái mệt mỏi. Cần ngủ đủ, giữ tinh thần thoải mái và không làm việc quá sức.
- Ăn uống điều độ. Nên ăn nhạt cùng với việc khống chế lượng nước vào cơ thể; nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều hàm lượng chất như lòng trắng trứng, nhưng mỗi lần ăn với số lượng nhỏ và nên ăn làm nhiều lần.
Bệnh cao huyết áp có thể gây tử vong cho người mang thaivà ảnh hưởng đến thai nhi.
Massage cho thân thể phụ nữ mang thai tháng thứ 7
- Massage nhẹ cho bầu vú khoảng 5 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ, giúp thông các tuyến mạch trong vú.
- Thường xuyên đi bộ để kích thích vào cơ quan liên hệ trong 60 huyệt vị dưới chân, tăng cường sự tuần hoàn mạch máu.
- Xoa bóp các bộ phận dưới chân. Trước khi đi ngủ, phụ nữ mang thai nên xoa bóp chân cho máu dễ lưu thông và giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, gác chân lên cao một chút khi ngủ cũng phòng được việc chân bị co rút và thai phụ không nên gối đầu quá cao.
Trước khi đi ngủ, phụ nữ mang thai nên xoa bóp chân cho máu dễ lưu thông và giúp ngủ ngon hơn
Tránh sinh non ở tháng thứ 7
- Chú ý theo dõi hiện tượng chảy máu. Nếu cảm thấy tử cung co bức, gây đau hoặc phát trướng lên thì thai phụ nên nằm nghỉ ngơi. Nếu thấy ra máu, cần đến bệnh viện để khám và điều trị.
- Khi đi bộ; lên, xuống cầu thang, thang máy phụ nữ mang thai cần chú ý để chân vững chắc, tránh việc trơn trượt, gây ngã.
- Không nên tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Nếu đi dạo thì nên có người đi cùng.
- Luôn phòng các bệnh truyền nhiễm và bệnh mãn tính như: bệnh tim, gan, thận và bệnh thiếu máu. Đây là những bệnh rất nghiêm trọng, cùng phát các chứng trong quá trình mang thai.
- Nghỉ ngơi hợp lý.
Khi đi bộ; lên, xuống cầu thang, thang máy phụ nữ mang thai cần chú ý để chân vững chắc, tránh việc trơn trượt, gây ngã.
Chú ý ăn uống hợp lý cho phụ nữ mang thai tháng thứ 7
- Nên ăn làm nhiều bữa và ăn với lượng vừa phải để giảm cảm giác dạ dày bị trướng đầy.
- Chọn món ăn có trị dinh dưỡng cao như: thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, tránh ăn đậu nành, khoai hồng để phòng dạ dày bị chướng.
- Nếu mỗi tuần, thể trọng thai phụ tăng khoảng 500 gam thì nên ăn nhiều rau xanh và nên hạn chế ăn các đồ ngọt, chứa đường, mỡ để phòng thai nhi quá to, gây khó khăn cho việc sinh nở.
- Không nên lạm dụng chất bổ như: dầu gan cá, vitamin, nhân sâm…

Khẩu phần ăn hàng ngày nên có các loại thực phẩm sau: gạo, ngũ cốc và các lương thực khác; trứng các loại (gà, vịt, chim cút), thịt bò, các loại thịt khác và cá, gan động vật (mỗi tuần ăn một lần), các loại đậu, rau, hoa quả, dầu chưng cất.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

4 nhận xét:

  1. phan mem quan ly quan cafe chuyen nghiêpthật đơn giản hãy đến với chúng tôi chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một các đơn giản và vô cùng dễ dàng.
    phan mem quan ly nha hanghãy đến với chúng tôi chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.
    can lam websitebạn là người đam me kinh doanh.? bạn đang cần cho mình một website chất lượng.? Yên tâm hãy đến với HTSolution mọi vấn đề của bạn đều được chúng tôi giải quyết hãy yên tâm đặt niềm tiên ở chúng tôi nhé.
    nang cap websiteHiện nay với thế hệ web 2.0 thì rất nhiều web đã bị lỗi thời và xuống cấp trầm trọng khiến cho công ty doanh nghiệp roai vào tình cảnh khó khăn khi website xuống cấp và kém hiệu quả. Bạn không phải lo lắng đã có chúng tôi dịch vụ nâng cấp và sửa chửa websiet sẽ giúp bạn làm điều đó, mang lại sự chất lượng tốt nhất đến website của bạn
    thiet ke website gia rebạn cần thiết kế website với giá rẻ mà chất lượng.? xin thua với các bạn rằng chỉ có chúng tôi chúng tôi luôn mang đến cho các bạn dịch vụ thiết kế website giá rẻ mà chất lượng nhất, chính vì vậy các bạn hãy yên tâm và đặt niềm tiên ở chúng tôi
    cong ty thiet ke websiteHTSolution là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp cà chất lượng nhất, chúng tôi luôn đem đến cho các bạn những sản phẩm chất lượng và uy tiến hàng đầu

    Trả lờiXóa
  2. Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý, đông trùng hạ thảo mọc ở đâu và ở những nơi nào
    Những người già thường hay có bệnh mất ngủ, có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa mất ngủ ở người già
    Phụ nữ thường hay sợ mập và họ không biết phương pháp để giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả cho bản thân
    Sau khi đi biển về da chúng ta thường hay bị đen và không biết làm thế nào để có thể trở lại làn da trắng như trước. Hiện nay ngoài thị trường có bán rất nhiều sản phẩm trắng da như kem, thuốc, sữa rửa mặt v.v...
    Mỗi ngày đi làm chúng ta thường hay quên những thứ lặt vặt, cứ như thế chúng ta sẽ có chứng bệnh hay quên và làm sao để cải thiện trí nhớ của mình
    Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ và đặc biết là chứng mất ngủ thường hay xuất hiện ở người già và làm sao để xua đuổi chứng mất ngủ
    Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể của chúng ta, và làm sao để có một lá gan khỏe mạnh vì thế chúng ta phải thường xuyên bồi bổ cho gan bằng những loại thức uống làm mát gan giúp gan hoạt động hiệu quả hơn

    Trả lờiXóa
  3. Bạn muốn có thân hình hoàn hảo và không biết loại thuoc giam can an toan và hiệu quả nào?. super collagen + c giúp chống lão hóa, trắng da khỏe đẹp, nếu muốn tăng cường thị lực hãy sử dụng thuốc bổ mắt của chúng tôi. Loại thuốc sản xuất từ nhật collagen shiseido dang vien giúp trắng da chống lão hóa. Hãy uống thuốc giải độc gan để có 1 lá gan khỏe mạnh mà không bị tổn thương. Sinh lý của bạn đang yếu đi vì cậu nhỏ, sau đây là cáchlàm tăng kích thước cậu nhỏ giúp bạn yêu lâu hơn .thuốc fucoidan umino shizuku của chúng tôi là thuốc từ Nhật hổ trợ ung thư hiệu quả nhất. collagen có tác dụng gì và hiệu quả ra sao, có giúp trắng da được không? Bạn bị hói hoặc không có tóc hãy sử dụng thuoc moc toc để có 1 mái tóc đen và mượt mà.

    Trả lờiXóa
  4. xem phim Naruto Shippuuden tap cuoi Người ta sợ vì tuy không làm gì nhưng cái bóng ẩn nấp bên trong cậu bé đã giết chết không biết bao nhiêu người thân phim One Piece 2015 Luffy lãnh đạo nhóm Hải tặc Mũ Rơm qua East Blue (Biển Đông) và rồi tiến đến Grand Line xem phim running man Nhóm nhạc thần tượng tiếp theo là Beast, với mong chúng tôi Ji Hyo

    Trả lờiXóa