loi, bai, hat, lời bài hát

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Phụ nữ mang thai tháng thứ 3

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 3 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể.
Ở giai đoạn này tất cả các cơ quan nội tạng của bé hầu như đã được hình thành đầy đủ và bắt đầu hoạt động một cách nhịp nhàng với nhau. Não bộ phát triển với tốc độ rất nhanh vào tuần lễ này, có khoảng 250.000 tế bào thần kinh mới được sản sinh ra mỗi một phút!
Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 3 mang thai chưa?

Tháng thứ 3 là giai đoạn bạn tiếp tục phải chống lại hiện tượng ốm nghén, điều này có thể khiến việc ăn uống bị ảnh hưởng đáng kể, tuy nhiên cũng không nên quá lo lắng vì giai đoạn này vitamin và khoáng chất là điều cần thiết hơn. Ở tháng thứ 3, đầu thai nhi dần duỗi thẳng, mặt đã hiện rõ. Đến tuần thứ 14, thai nhi dài khoảng 8,7 cm, nặng khoảng 40-45g, đầu và các lớp mỡ phát triển.
Đến tuần thứ 11, tử cung to bằng nắm tay, đè lên bàng quang nên bà bầu thường đi tiểu nhiều và dẫn đến một số hiện tượng như: táo bón, bệnh tả… Ngoài ra, đầu vú có những sắc tố chìm, chất dịch trong âm đạo tăng nhiều… Những phản ứng mang thai ban đầu biểu hiện rõ ràng nhất là vào tuần thứ 8 và thứ 9, đến tuần thứ 10 và 11 sẽ từ từ giảm bớt.

Phụ nữ mang thai tháng thứ 3 nên biết:

Theo thống kê, khoảng 70 – 80% số vụ sảy thai là phát sinh vào tuần thứ 12, do đó thai phụ phải đặc biệt chú ý một số vấn đề sau:

- Chế độ dinh dưỡng
Phụ nữ mang thai nên chú ý đến dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày. Có thể ăn làm nhiều bữa để giảm tác động của ốm nghén. Không nên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia… và không hút thuốc lá. Nên ăn những loại thức ăn có chứa nhiều vitamin.
Phụ nữ mang thai nên chú ý đến dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày.
- Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
Phụ nữ mang thai không nên hoạt động và vận động thể thao quá mạnh; tránh mệt mỏi; tránh những động tác như cúi gập lưng, hay đè lên bụng. Phải đặc biệt chú ý khi mang vật nặng, khi lên, xuống cầu thang, ngồi nhặt đồ, đứng lâu, đi giày cao gót khoảng 3cm trở lên, khiêu vũ; tránh làm việc trong môi trường nước; phải luôn giữ ấm phần bụng, đặc biệt là khi ngủ…
Phụ nữ mang thai không nên hoạt động và vận động thể thao quá mạnh

- Đề phòng việc va đập và những chấn động
Do bụng dưới ngày càng lộ rõ, do đó khi mang thai phải chú ý tránh những va chạm vào phần bụng hoặc chấn động cơ thể, như ngã và hạn chế đi xa … tránh gây sảy thai.

- Cẩn trọng khi dùng thuốc bởi khi bạn đang mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy hỏi ý kiến của bác sỹ để có hướng dẫn phù hợp.
Cẩn trọng khi dùng thuốc bởi khi bạn đang mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

- Kiểm tra sức khoẻ theo định kỳ
Kiểm tra sức khỏe để sớm phát hiện ra những dị tật của thai nhi và kịp thời có biện pháp chữa trị. Nếu thấy đau bụng hoặc âm đạo ra máu, thai phụ phải lập tức đến bệnh viện để được trợ giúp.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa - Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

2 nhận xét:

  1. Trong tháng thứ 3 của thai kì, các vết rạn cũng bắt đầu xuất hiện. Các mẹ hãy chú ý phòng tránh với Stratamark - thuốc thoa đầu tiên và duy nhất được Bộ Y Tế cấp chứng nhận về hiệu quả trong phòng ngừa và điều trị rạn da nhé. Tham khảo về Stratamark tại đây bán kem trị rạn nứt da sau khi sinh tại tphcm hoặc ban kem tri ran nut da sau khi sinh tai tphcm

    Trả lờiXóa
  2. Với các chị em phụ nữ việc trang điểm để tham gia các buổi tiệt tùng hay giời làm công sở thì sử dụng cách phương pháp trang điểm rất thành thạo nhưng một trong những mỹ phảm trong trang điểm không thể thiếu đấy là kem lót và kem nền. Vậy tác dụng của kem lót và kem nền trong trang điểm là gì?
    Trước tiên tìm hiểu qua đặc tính của 2 loại kem này:
    Kem lót và kem nền khác nhau ở chỗ: Kem lót loãng hơn và thường không màu, trong khi kem nền đặc hơn và có màu đục. Tùy thuộc vào loại da mặt để chọn kem lót hay kem nền.
    những tác dụng của kem nền trang điểm
    Kem nền có thể loãng nhưng luôn có màu đậm hơn kem lót. Kem nền sử dụng phù hợp khi bạn muốn có một làn da mịn màng không tì vết và muốn che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Kem nền thường bị bết vì nó không thấm vào da dễ dàng như kem lót.
    những tác dụng của kem lót trang điểm
    Kem lót thường tạo một lớp mỏng trên da màu trong suốt, đem lại cho bạn một làn da rạng rỡ đầy sức sống. Tuy nhiên kem lót không che được những khuyết điểm trên khuôn mặt như khi dùng kem nền.
    Tùy vào làn da mà bạn có thể lựa chonhj loại kem nền và kem lót sao cho phù hợp với làn da tạo cho bạn sự tự tin.
    Ngoài ra để có làn da trắng sáng mịn màng bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng da ngoài thị trường. Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem dưỡng da được nhiều người ưa chuộn và tin dùn là:
    kem dưỡng da skinfood và kem trắng da essance.
    những tác dụng của kem dưỡng trắng da essance: Giúp loại bỏ tế bào chết, dưỡng da và bảo vệ da trước môi trường xung quanh. Bổ sung vitamin A,B,C giúp cho bạn có làn da trắng hông mịn màng.
    tác dụng của kem dưỡng da skinfood: Trong thành phần kem dưỡng da skinfood có chứa hoạt chất serum đây là hoạt chất giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Tinh chất dưỡng đặc biệt này dễ dàng thấm sâu vào da, có các tác dụng chính như, trị thâm nám, chống lão hóa, da xỉn màu, nuôi dưỡng da .

    Trả lờiXóa