loi, bai, hat, lời bài hát

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Phụ nữ mang thai tháng thứ 5

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 5 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể.
Bé giờ đây được bao phủ bởi một lớp chất nhầy được gọi là chất gây, phủ khắp cơ thể bé để bảo vệ da bé khỏi bị trầy sướt và nhiễm khuẩn cho đến lúc sinh.
Khi mang thai được 5 tháng (20 – 23 tuần), bạn hãy lưu ý tới chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi lúc này để chuẩn bị cho một quá trình tăng cân nhanh và phát triển hoàn thiện của thai nhi nhé.

Do vậy, bảo vệ sức khoẻ cho thai nhi cần lưu ý một số vấn đề khi mang thai tháng thứ 5:
- Chế độ nghỉ ngơi cho phụ nữ mang thai tháng thứ 5
Do tử cung to dần ra, khiến thân người phía dưới của thai phụ diễn ra sự lưu thông huyết mạch không thoải mái, cho nên phụ nữ mang thai thường rất dễ mệt mỏi và khó khôi phục sức khoẻ, vì thế nhất định phải chú ý chia mốc thời gian để nghỉ ngơi, tốt nhất là mỗi buổi trưa nên ngủ từ 1 – 2 giờ.
Phụ nữ mang thai thường rất dễ mệt mỏi và khó khôi phục sức khoẻ, vì thế nhất định phải chú ý chia mốc thời gian để nghỉ ngơi
- An toàn cho phụ nữ mang thai tháng thứ 5
Bụng của người mẹ ngày càng to thêm, trọng tâm của thân thể chuyển dần về phía trước nên thai phụ rất dễ bị ngã. Vì thế, khi mang thai, đi lên, xuống cầu thang máy hoặc thang bộ, trèo lên cao thì thai phụ cần phải đặc biệt chú ý và cẩn thận.
Khi mang thai, đi lên, xuống cầu thang máy hoặc thang bộ, trèo lên cao thì thai phụ cần phải đặc biệt chú ý và cẩn thận.
- Chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai tháng thứ 5
Thai phụ cần đề phòng thiếu canxi và sắt. Ở tháng thứ 5, thai nhi sinh trưởng rất nhanh, vì thế trong chế độ ăn uống nên có nhiều lòng trắng trứng gà, bổ sung các chất khoáng cũng như vitamin. Khi đó lượng canxi của người mẹ được thai nhi hấp thụ rất nhiều, rất dễ bị thiếu. Nếu lượng canxi không đủ thì sau này đứa trẻ sinh ra rất dễ bị loãng xương, đau răng hoặc viêm lợi và thai nhi cũng dễ bị gù lưng bẩm sinh. Trong quá trình dưỡng thai, bà bầu chú ý phải cung cấp lượng canxi vừa đủ.
Phụ nữ mang thai nên tránh ăn quá nhiều dầu béo, chất muối để tránh bệnh phù chân, cao huyết áp và các bệnh về tim mạch.

- Chuẩn bị các đồ dùng cho trẻ nhỏ cho phụ nữ mang thai tháng thứ 5
Mặc dù mang thai tháng thứ 5, nhưng người mẹ cần phải chuẩn bị quần áo cho trẻ để chuẩn bị cho sự ra đời của trẻ. Nên chọn loại quần áo không cọ xát vào da của trẻ, sợi mềm, dễ giặt và nhanh khô, không mất màu sắc, mặc áo hay cởi áo ra đều dễ dàng. Kiều quần áo nên rộng rãi; ở dưới nách, sau lưng không cần có khuy áo hay khuy bấm…
Mặc dù mang thai tháng thứ 5, nhưng người mẹ cần phải chuẩn bị quần áo cho trẻ để chuẩn bị cho sự ra đời của trẻ

Nên chuẩn bị các đồ dùng để cho trẻ đi tiểu cũng như tã lót, khăn tã cần loại có thể thấm được nhiều nước lâu, tã lót phải là loại không dò nước và không dày làm trẻ bị nóng rất khó chịu.
Ngoài ra, thai phụ nên lưu ý
- Khi nghe nhạc thì thai phụ nên nghe loại nhạc nhẹ, êm đềm và trữ tình, âm lượng không nên quá to… Hãy chọn cho bạn loại nhạc cho bà bầu đã được nghiên cứu và đánh giá tốt.
- Khi xem tivi, xem phim ở rạp, ngồi máy vi tính không được quá lâu. Mỗi ngày chỉ nên xem ti vi từ 2 giờ trở xuống và phải ngồi xa màn hình từ 2m trở lên. Trong nhà cần thông thoáng, ngồi với tư thế ngay ngắn. Không nên xem phim bạo lực, khủng bố, kinh dị hay đau buồn trên tivi vì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều cho thai nhi, đặc biệt là vấn đề về tâm lý của trẻ.
- Phòng bệnh trĩ, bà bầu nên ăn nhiều rau và nước hoa quả như: rau cần, cải trắng, chuối… không ăn hồng. Định ước thời gian mà đi đại tiện, sau đó nên dùng nước nóng rửa đáy hậu môn.
- Để đề phòng bệnh đái tháo đường thì phải cần biết cách phòng và trị liệu, để giảm thiểu tình trạng thai nhi sinh ra dị hình cũng như là chết non.
- Cần chú ý giữ gìn bảo vệ tóc, thường xuyên gội đầu, gội xong không được dùng gió mạnh sấy khô tóc mà nên để tóc tự khô. Thậm chí cũng không nên dùng lược hay máy sấy tóc.
- Kiên trì mỗi ngày nên có chế độ hoạt động trong thời gian hợp lý. Uống nhiều nước và không ăn vặt, đề phòng bệnh sỏi thận.
- Căn cứ vào thời gian mang thai là đầu, giai đoạn giữa hay cuối tuần mà nên đi kiểm tra thai nhi để theo dõi sức khoẻ và thai phụ cũng như của thai nhi để xem thai phát triển có bình thường hay bất thường.
- Chú ý giữ vệ sinh miệng. Không được quên đánh răng, nếu bị bệnh về răng miệng thì giai đoạn này cần thiết trị cho khỏi. Tham khảo bigsizenini.com ở tphcm

- Đề phòng bệnh phù chân cho phụ nữ mang thai tháng thứ 5
Để thích ứng với sự phát triển của thai nhi thì lượng máu trong có thể và tổ chức dịch mạch của người mẹ mang thai tăng thêm, lượng nước lưu thông trong người không ổn định, do đó chân dễ bị phù.
Nếu chân bị phù nhẹ thì nên thường xuyên nghỉ ngơi sẽ đỡ dần dần. Còn nếu bị phù nặng thì cần phải đi giày dép cỡ to (nhưng không nên to quá), đế dép thấp (dưới 3cm). Không được ngồi, đi, đứng quá lâu, khi ngồi hay đi ngủ cần để gối chân cao hay thấp thích hợp để các tĩnh mạch của chân được lưu thông thật tốt. Trước khi đi ngủ nên chú ý dùng nước nóng rửa chân, khi ngủ nên nằm nghiêng bên trái như thế cũng giảm thiểu bị phù.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

7 nhận xét:

  1. các mẹ mang tháng ở tháng thứ 5 là tháng rất qua trọng với thai nhi nên các bạn cẩn trọg trong việc ăn uống nhé. để biết thêm về phụ nữ mang thai ở tháng thư 5 ăn gì thì các mẹ có thể xem thêm Ở ĐÂY.

    Trả lờiXóa
  2. các mẹ củng cầu lưu lý những mỹ phẩm cho thai phụ để có một sức khỏe tốt nhất nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãu bàn làm việc hiện nay trên thị trường nội thất có rất nhiều nên khi mua bạn nên chọn mẫu bàn làm việc
      Trong văn phòng công ty việc chọn bàn văn phòng làm việc
      quan trọng. Với mỗi mãu bàn làm việc đểu có ngụ ý của người quản lý và thiết kế cho nên mẫu bàn làm việc ưa chuộn
      Phong thủy việc không thể thiếu trong nhà ở và văn phòng cho nên các bạn cầnlưu ý phong thủy đối với nhà chung cư
      Bàn làm việc cho văn phòng yếu tố quyết định tạo sự thoải mái làm việc cho nhân viên vì đây chính là nơi diễn ra các hoạt động công việc cho nêncach chon ban lam viec van phong

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tại bên mình đã bắt đầu bán iphone 7
    rồi nhé, giá iPhone 7 về Việt Nam giá tốt thật đó. Chỉ hơn 17tr nhé.

    Trả lờiXóa