loi, bai, hat, lời bài hát

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Phụ nữ mang thai tháng thứ 6

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 6 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể.
Bây giờ, thai nhi có cân nặng khoảng 500-600 gam. Nếu như chuyển dạ sớm và sanh non, một bé có cân nặng ít hơn 500 gam vẫn có thể sống sót dưới sự chăm sóc y tế đặc biệt, nhưng bé sẽ mắc phải một số khiếm khuyết từ nhẹ cho đến nghiêm trọng. Càng ngày lãnh vực chăm sóc thai nhi đã có những tiến bộ đáng kể.

Trong tháng thứ 6 này, người mang thai cần chú ý:
- Đề phòng sinh non cho phụ nữ mang thai tháng thứ 6
Ở giai đoạn này, phụ nữ mang thai cần đề phòng kẻo sinh non. Thông thường thì dự tính thời điểm sinh con thuộc phạm vi 2 tuần, từ tuần thứ 38 trở về trước. Khi sinh con khoảng trước thời gian đó thì phần nhiều được coi là sinh non. Nếu từ tuần 28 trở về trước mà sinh con là chưa đủ tháng thì nguy cơ tử vong của trẻ khá cao, tất nhiên y học ngày càng tiến bộ thì vẫn có khả năng cứu sống, nhưng cần phải hết sức đề phòng.
Ở giai đoạn này, phụ nữ mang thai cần đề phòng kẻo sinh non.

- Giảm những đau đớn không thích hợp cho phụ nữ mang thai tháng thứ 6
Nếu xương mu bị đau, có thể lấy đai buộc lấy bộ phận xương hông, cùng với giảm thiểu đi lại, đi bộ mà nằm nghỉ ngơi để giảm đau. Nếu sau lưng bị đau, dùng đai đeo buộc ngang bụng dưới để giảm khả năng lưng eo không nghiêng. Đi giày mềm thích hợp, tránh đứng lâu và đi lại nhiều, nhưng cũng nên xoa bóp các khu vực sau lưng để cho các cơ da được thoải mái, giảm được đau đớn.

- Phòng trị tĩnh mạch căng trương cho phụ nữ mang thai tháng thứ 6
Tĩnh mạch mà bị sưng, căng trương lên rất dễ bị vỡ mạch máu hoặc tạo thành phù ở chân, không thoải mái, chân bị co rút.

- Chú ý dinh dưỡng trong khẩu phần ăn cho phụ nữ mang thai tháng thứ 6
Dinh dưỡng ở giai đoạn khi mang thai nào cũng được xem là quan trọng. Giữa giai đoạn mang thai, tức là trong khoảng thời gian từ 4 – 6 tháng, thai nhi tăng trưởng rất nhanh. Mỗi ngày bình quân tăng trưởng khoảng 10g.
Dinh dưỡng ở giai đoạn nào khi mang thai cũng được xem là quan trọng.
Thai phụ cùng với việc nâng cao số lượng ăn uống còn cần đề cao chất lượng và ăn nhiều đồ ăn có dinh dưỡng phong phú, đặc biệt là có nhiều hàm lượng lòng trắng trứng, nhiều canxi, phốt pho, i-ốt, kẽm cùng các thức ăn có vitamin.

- Khắc phục sự nóng lòng sốt ruột cho phụ nữ mang thai tháng thứ 6
Nguyên nhân sinh ra hiện tượng hay nóng lòng suốt ruột ở thai phụ thường là: lo lắng không biết đứa trẻ được mạnh khoẻ hay không; không biết trẻ là nam hay là nữ… Hơn nữa, khi mang thai, phần bụng dưới, eo hông lưng và chân không thoải mái, mệt mỏi thậm chí đau… dẫn đến việc thai phụ sợ rằng mình sinh con sẽ rất khổ, khó sinh, thậm chí lo lắng sẽ nuôi dạy đứa trẻ như thế nào trong tương lai …

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa - Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

3 nhận xét:

  1. việc cần thiết là nên giữ vệ sinh cho bé cũng như sử dụng các dưỡng chất kem chống hăm penaten cho bé. Lựa chọn sữa tắm trẻ em penaten là quyết định đúng của mọi chị em phụ nữ. Ngoài việc giữ vệ sinh khô thoáng cho trẻ, bạn nên sử dụng đến phấn trị rôm sảy cho bé để tránh bị rôm sảy. Việc lựa chọnsữa dưỡng da cho bé sơ sinh là điều mà nhiều bà mẹ đâu đầu. dau massage penaten là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trên thế giới. Viên uống bổ sung swanson niacin là sự kết hợp độc đáo giữa Vitamin B3 và Niacin. kem trắng răng perl weiss được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu của Đức về lĩnh vực chăm sóc răng miệng. dung dịch dưỡng da giúp giảm các dấu hiệu lão hóa. Dung dịch organic witch hazel của Mỹ chiết xuất 100% thành phần thảo dược tự nhiên được thu hoạch từ rừng ở New England

    Trả lờiXóa
  2. Lựa chọn quần áo thú cưng những mẫu mới nhất năm 2017

    Trả lờiXóa